Hướng dẫn kiểm tra khắc phục sự cố cáp quang VNPT

Hướng dẫn kiểm tra khắc phục sự cố cáp quang VNPT cho những khách hàng gặp phải sự cố modem, thiết bị chuyển đổi quang trong quá trình sử dụng mạng VNPT, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn khách hàng khắc phục những sự cố thông thường tại địa chỉ đặt thiết bị.

tải xuống

1. Sơ đồ đấu nối và trạng thái đèn hoạt động của thiết bị.

Hướng dẫn kiểm tra khắc phục sự cố cáp quang VNPT
Hướng dẫn kiểm tra khắc phục sự cố cáp quang VNPT

 

Chú ý kiểm tra kỹ tình trạng thiết bị 

– Phải đảm bảo dây cắm chuẩn đúng như trên.

→ Tín hiệu quang cắm trực tiếp vào ONT (Alcatel-Lucent).

→ Từ cổng GE1 sẽ kết nối tới cổng WAN trên router.

→ Router ( 4 cổng Ethernet ) sẽ cắm trực tiếp vào máy tính hoặc switch để sử dụng mạng.

– Trạng thái đèn LED hoạt động bình thường:

→ Đèn Power, GPON, Ethernet trên thiết bị ONT đều sáng.

2. Hướng dẫn kiểm tra cấu hình router

– Trong trường hợp cắm dây chuẩn t và trạng thái đèn LED hiển thị bình thường nhưng vẫn không có mạng sử dụng, tiến hành kiểm tra cấu hình lại router, phân loại sự cố:
– Kiểm tra kết nối tới router: Start → Run → gõ cmd →gõ lệnh ipconfig →xem địa chỉ IP Defaultgateway

– Sử dụng trình duyệt IE, Firefox.. gõ địa chỉ IP Defaultgateway ( ví dụ: 192.168.1.1 ) đăng nhập vào router kiểm tra thông tin tài khoản, và apply lại cấu hình 

 Qua hướng dẫn kiểm tra khắc phục sự cố cáp quang VNPT ở trên mà vẫn chưa khắc phục  được hãy liên hệ hotline 0948.612.020 – 0981128628 để được nhân viên VNPT hỗ trợ thêm trên điện thoại hoặc sẽ tiếp nhận sự cố và cử kĩ thuật qua tận nơi để khắc phục cho khách hàng. Xin cảm ơn !

 

 

Comments

comments

© 2015 VNPT - Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông hàng đầu Việt Nam. Thiết kế Website bởi tongdaivnpt.vn. DMCA.com Protection Status