Để thao tác với chức năng này, từ màn hình Desktop, bạn làm như sau: Click vào Start/Quản lý nhà trường/Quản lý học sinh/Hồ sơ học sinh. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các lớp học của năm học hiện tại của trường như sau:
1. Thêm danh sách lớp học
Để thêm danh sách học sinh vào lớp học hiện thời, có 2 cách sau:
- Cách 1: Nhấn nút Thêm để thêm từng lớp học. Khi đó ta có giao diện nhập thông tin lớp học như sau:
Quản trị viên nhập đầy đủ các thông tin trên Form rồi click nút Cập nhật để lưu danh sách lớp học của trường.
Lưu ý:
- Đối với các lớp học thuộc cấp THPT, có thêm các thông tin sau:
- Môn chuyên: Cần khai báo thông tin này để hệ thống tính tổng kết tự động được chính xác theo TT 58.
- Ban: Tự nhiên hoặc Xã hội. Các thông tin này sẽ được hiển thị trong Sổ điểm. - Đối với các lớp thuộc khối 6,7 học theo mô hình trường học mới (VNEN) chọn thêm thông tin Mô hình
- Cách 2: Chọn chức năng Nhập xuất/ Xuất ra Excel danh sách lớp học. Sao đó nhập thông tin lớp học theo mẫu vừa xuất và chọn Nhập xuất/ Nhập danh sách lớp từ file excel để đưa dữ liệu lớp học vào hệ thống.
2. Các chức năng khác
- Để lấy danh sách lớp học mới nhất, ta click nút lệnh “Refresh”
- Để sửa thông tin của một lớp học, ta chọn một dòng từ danh sách các lớp học, sau đó click vào “Sửa” để sửa thông tin lớp học đó.
- Để xóa lớp học (khi lớp chưa có học sinh nào hoặc chưa cập nhật danh sách môn học), ta chọn một dòng từ danh sách các lớp học, sau đó click vào “Xóa”
- Tại đây, có thể nhập Giáo viên chủ nhiệm cho lớp học trong trang thông tin chi tiết của lớp học, chọn giáo viên chủ nhiệm từ danh sách giáo viên rồi bấm “Cập nhật”.